Chọn ống thép luồn dây điện và phụ kiện phù hợp với mục đích thi công

Khi thi công ống thép luồn dây điện, người dùng cần chọn loại đường ống cũng như phụ kiện phù hợp để công việc đạt hiệu quả cao nhất. Bài viết này sẽ là cẩm nang hữu ích cho những người thợ cơ điện thường xuyên phải lắp đặt ống luồn dây điện.

 

1. Ống thép luồn dây điện được lắp đặt ở những vị trí nào?

Tùy vào vị trí đặt ống thép luồn dây điện mà đơn vị thi công lựa chọn chủng loại phù hợp về khả năng làm việc, độ bền cũng như điều kiện kinh phí. Trên thị trường có nhiều loại ống dùng cho hạng mục này, tuy nhiên hiện đang có 2 loại ống thép chủ yếu chuyên dùng cho dẫn dây điện đó là ống thép EMT và ống thép IMC.

- Ống thép EMT: có đặc điểm là bề mặt trơn, nhẵn, thiết kế thành ống mỏng và có trọng lượng nhẹ nhất, được gia công theo tiêu chuẩn ANSI C80.3/UL 797. Kiểu ống này thích hợp dùng cho lắp đặt đường dây điện âm trần bê tông hoặc âm tường do có khả năng uốn tốt, chịu áp lực cao và cho tính thẩm mỹ. Nó cũng được dùng cho các hạng mục ngoài trời nhưng với vị trí có khí hậu thông thường hay nói cách khác là không quá khắc nghiệt.

- Ống thép IMC: Nếu bạn đang băn khoăn bởi công trình đang phải hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt như độ muối cao, nóng ẩm, hóa chất, những nơi có tính chất đặc thù như tầng hầm, khai thác khoáng sản, lọc dầu, công trình cảng biển,….thì nên lựa chọn sử dụng ống thép IMC. Bề mặt mạ kẽm sẽ làm tăng khả năng chống gỉ giúp ống làm việc bền bỉ hơn và kéo dài tuổi thọ hơn. 

Tóm lại, tuy mỗi loại ống thép lại thích hợp với một môi trường làm việc khác nhau song cả hai đều cho khả năng chịu nhiệt và chịu lực tốt, kháng va đập mạnh giúp dây điện luôn được bảo vệ ở trạng thái an toàn. Đây cũng chính là những đặc tính tuyệt vời mà con người mong muốn có được từ các thiết bị đường ống, nhất là sản phẩm có liên quan đến an toàn tính mạng con người như ống thép luồn dây điện.

ống thép 3DS

>> Có thể bạn quan tâm: Những điều cần biết về ống thép luồn dây điện

2. Phụ kiện nào dùng trong thi công ống thép luồn dây điện?

Để treo và nâng đỡ đường ống thép luồn dây điện trên không gian của công trình, bạn nên sử dụng hệ treo bằng ty ren, nở đạnthanh chống đa năng Unistrut. Hệ này có ưu điểm là phương thức lắp đặt dễ dàng, không tốn nhiều thời gian và kinh phí cho vật liệu. Bên cạnh đó thì ống thép được quy hoạch có tính thẩm mỹ cao, tiết kiệm diện tích cũng như đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho cấu trúc công trình. 

Hiện nay, trong lắp đặt hệ thống tiện ích của nhà xưởng, khu công nghiệp, các trung tâm mua sắm cao tầng,…bạn có thể bắt gặp ống thép luồn dây điện được xử lý bởi các vật tư vô cùng chuyên nghiệp với khả năng chịu lực tối ưu. Đây được xem là giải pháp giúp các chủ đầu tư không còn đau đầu tìm kiếm đáp án cho câu hỏi: “Làm thế nào để quy hoạch một cách hiệu quả đường ống mà không làm ảnh hưởng đến các hạng mục khác của tòa nhà?”.

Hiện nay, Công ty 3DS Việt Nam là doanh nghiệp hàng đầu tại Hà Nội chuyên kinh doanh các mặt hàng vật tư phụ trợ giá tốt và an toàn, đặc biệt là sản phẩm hỗ trợ treo hệ thống ống thép luồn dây điện như thanh ty ren, thanh chống đa năng, bu lông – đai ốc, kẹp xà gồ, tắc kê nở đạn,…Mọi mẫu mã, kích thước và chủng loại vật liệu được 3DS gia công và vận chuyển hoàn toàn theo yêu cầu của khách. Hãy nhanh tay đặt hàng để nhận báo giá ưu đãi cùng chế độ phục vụ chất lượng có 1 không hai.

Địa chỉ:

CÔNG TY TNHH 3DS VIỆT NAM

Địa chỉ kho hàng: Điểm công nghiệp Di Trạch – Hoài Đức – Hà Nội

Hotline: 0982.997.315

Email: ct3dsvietnam@gmail.com 

Website: http://vattuphu3ds.com 

3DS VIỆT NAM – CHẤT LƯỢNG ĐẠT CHUẨN – GIÁ CẢ CẠNH TRANH!


 

CHIA SẺ NỘI DUNG