Đai treo quả bí và đai treo ống tròn: nên chọn loại nào là tốt nhất?

Công ty 3DS Việt Nam chuyên cung cấp các loại đai treo quả bí, đai treo ống tròn chất lượng cao, đa dạng mẫu mã, kích cỡ và gia công theo yêu cầu. Bài viết sau giúp khách hàng trả lời cho thắc mắc “Nên dùng đai treo quả bí hay đai treo ống tròn để nâng đỡ các loại đường ống?”

 

Trong thi công, có rất nhiều lựa chọn về kiểu dáng và cách thi công các thiết bị phụ trợ cơ khí. Nhiệm vụ của người thợ cơ điện là tìm ra loại phù hợp nhất với đòi hỏi kĩ thuật của công trình, làm thế nào để vừa đảm bảo hiệu quả sử dụng cao, vừa tối ưu về mặt thẩm mỹ.

Khi lắp đặt đường ống nước với đai treo cũng vậy, nhiều người không khỏi phân vân giữa việc sử dụng đai treo quả bíđai treo ống dạng tròn. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi cả hai đều được dùng nhiều trong hệ treo đỡ ống nước, ống cứu hỏa và nhiều thiết bị tiện ích khác.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hai loại đai treo này ngay bây giờ nhé.

1. Đai treo quả bí

Đai treo quả bí có hình dáng không khác gì một quả bí với một đầu được thiết kế tròn, một đầu thuôn tạo tính thẩm mỹ cao cho hệ treo của các công trình xây dựng.

Trên bề mặt đai được đục một lỗ chờ để luồn thanh ren thông qua một con ốc. Nếu bạn muốn treo đường ống lên dầm hoặc lên xà gồ với đai treo quả bí, hãy sử dụng kết hợp với nở đạnthanh ren để tạo ra một hệ treo hoàn hảo theo phương thức lắp đặt: đóng nở đạn lên trần nhà, lắp ráp một đầu thanh ren vào nở đạn và một đầu liên kết với đai treo quả bí, cuối cùng là cố định đường ống cần treo.

Một gợi ý khác dành cho bạn đó chính là thay thế nở đạn bằng kẹp xà gồ. Cách này áp dụng cho trường hợp không muốn tác động lên bề mặt trần nhà mà vẫn có thể treo đỡ vật. Bởi kẹp xà gồ cho phép người dùng thực hiện thao tác kẹp một cách nhanh chóng, không cần dùng đến các hình thức khoan đục gây phá vỡ cấu trúc vốn có của công trình.

đai treo quả bí 3DS

>> Có thể bạn quan tâm: Báo giá đai treo ống. Đai treo ống hai nửa

2. Đai treo ống tròn

Đai treo ống tròn cũng được dùng để lắp đặt đường ống khi ống được treo song song với mặt sàn. Tuy nhiên nó hơi khác với đai treo quả bí về mặt cấu tạo. 

Phần treo đỡ ống được thiết kế hình tròn, bên trên được gia công thêm bộ phận tai treo - là nơi bắt ghép với thanh ren trong quá trình treo ống. Các phương thức lắp đặt cũng tương tự như đai treo quả bí với rất nhiều kích thước khác nhau, có thể dùng cho nhiều hệ treo từ lớn đến nhỏ.

Về cơ bản thì cả 2 loại đều có khả năng chịu lực tương đương và có thể được sản xuất từ cùng 1 chất liệu (thép carbon hoặc tôn mạ). Tuy nhiên, do nguyên liệu gia công có thể chênh lệch khi gia công cùng một kích cỡ đai nên giá thành của chúng cũng sẽ có sự chênh lệch. Các chủ đầu tư nên căn cứ vào điều kiện kinh tế để lựa chọn loại đai treo ống phù hợp về cả chất lượng lẫn giá cả.

Đai treo ống tròn

Mọi nhu cầu mua đai treo ống nước các loại xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH 3DS VIỆT NAM

Địa chỉ kho hàng: Điểm công nghiệp Di Trạch – Hoài Đức – Hà Nội

Hotline: 0982.997.315

Email: ct3dsvietnam@gmail.com 

Website : http://vattuphu3ds.com 

3DS VIỆT NAM – CHẤT LƯỢNG ĐẠT CHUẨN – GIÁ CẢ CẠNH TRANH!

 

CHIA SẺ NỘI DUNG