Inox 304 là gì? Tại sao inox 304 lại được sử dụng nhiều trong sản xuất thanh ren?

Thanh ren inox 304 và các sản phẩm được làm từ loại vật liệu này rất được thị trường ưa chuộng bởi những đặc tính vượt trội mà nó sở hữu. Từ ngành công nghệp xây dựng, chế tạo - gia công cơ khí, sản xuất máy móc, đồ gia dụng đến trang trí nội thất tòa nhà, chúng ta đều có thể bắt gặp những ứng dụng của inox 304.

1. Đặc điểm của inox 304

Inox là một loại thép không gỉ mà ở đó, hàm lượng sắt chiếm hơn 50%, Crom chiếm ít nhất 11% và có sự tham gia của một số nguyên tố phụ. Thành phần của các nguyên tố kim loại phụ nhiều hay ít còn tùy thuộc vào từng loại mác thép khác nhau.

Đặc điểm chung nổi bật của các loại inox đó là hình thức sáng đẹp, nhẵn bóng, có khả năng gia công dễ dàng và đặc biệt là tính chống ăn mòn cực tốt. Trong số 3 loại inox thông dụng là inox 201, inox 304 và inox 316 thì inox 304 đáp ứng được cả 3 tiêu chí quan trọng: chịu lực tốt, chống ăn mòn cao và giá thành vừa phải.

Thanh ren inox

2. Ứng dụng của inox 304 trong sản xuất thanh ren

Ta có thể tìm thấy những sản phẩm từ inox 304 trong các đồ dùng quen thuộc của gia đình như xoong nồi, chảo, thìa, chậu,…trong trang trí nội thất các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại,…các sản phẩm thuộc ngành dầu khí, thực phẩm, dược phẩm,…và rất nhiều thiết bị vật tư phụ trợ xây dựng trong đó có thanh ren inox, đai treo, nở đạn, kẹp xà gồ, ubolt, bu lông đai ốc,…Với lợi thế về tính thẩm mỹ và khả năng chống gỉ, chắc chắn nhu cầu sử dụng inox 304 của thị trường trong tương lai sẽ còn tăng lên rất nhiều.

Inox 304 sử dụng nguyên tố Niken để duy trì thành phần Austenit ở nhiệt độ thấp hơn – một yếu tố đảm bảo cân bằng sức mạnh, tính khả thi và chống mài mòn. Do đó, inox 304 là loại vật liệu lý tưởng cho những hạng mục thi công ngoài trời, chế tạo các loại dụng cụ phẫu thuật và các thiết bị chế biến thực phẩm.

Vật liệu này có ưu điểm là dễ dàng điều chỉnh thành nhiều hình dạng khác nhau để gia công các thiết bị, máy móc: chế tạo bàn nấu ăn, nắp thông gió, bể chứa và xả,…Nó có thể chịu được các cú sốc, các điều kiện mài mòn từ tự nhiên hay trong môi trường hóa chất, môi trường chế biến thực phẩm,…dễ dàng làm sạch, chịu được các chất tẩy rửa và không phản ứng với chất kiềm, axit có trong sữa, thực phẩm nấu chín, rau quả, các chất phụ gia, đảm bảo đáp ứng nhu cầu về an toàn sức khỏe cho cuộc sống con người.

Ngành sản xuất bia, rượu vang, chế biến sữa, bu lông ốc vít và phụ kiện các loại cũng là những ứng dụng quan trọng của loại thép không gỉ này. 

>> Xem thêm: Bu lông - ốc vít là gì? Cấu tạo và phân loại bu lông - ốc vít

Nhờ những tính năng nổi trội đó mà inox 304 được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn làm nguyên liệu chính để phục vụ cho đời sống của họ. Đây không chỉ là vật liệu phổ biến ở Việt Nam mà còn phổ biến trên toàn thế giới.

Đối với sản phẩm thanh ren làm từ inox 304, nhờ kế thừa những đặc tính quý của vật liệu mà thanh ren có khả năng chịu mài mòn cao, chịu ăn mòn axit, có tính dẻo và dễ gia công hơn so với nhiều mác thép thông thường. Lợi ích cuối cùng của thanh ren inox 304 là giữ cho vật liệu có tuổi thọ lâu dài, mang đến tính thẩm mỹ cao và an toàn cho một công trình hoàn hảo.

Quý khách có nhu cầu mua thanh ren inox, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau để được báo giá và tư vấn mua hàng:

CÔNG TY TNHH 3DS VIỆT NAM

Địa chỉ kho hàng: Điểm công nghiệp Di Trạch – Hoài Đức – Hà Nội

Hotline: 0982.997.315

Email: ct3dsvietnam@gmail.com 

Website : http://daitreo3ds.com 

3DS VIỆT NAM – CHẤT LƯỢNG ĐẠT CHUẨN – GIÁ CẢ CẠNH TRANH!

CHIA SẺ NỘI DUNG