Đai treo ống là gì? Cách thi công các loại đường ống với đai treo

12/07/2020
Bài viết sẽ trả lời cho bạn đai treo ống là gì và cách thi công các loại đường ống với đai treo. Hãy đọc để không bỏ lỡ những thông tin quan trọng này nhé. Đai treo ống là một sản phẩm cực kỳ thông dụng và hữu ích của ngành xây dựng nói chúng và thi công cơ điện nói riêng. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng hiểu rõ về đặc điểm và cách sử dụng của sản phẩm này. Vậy… Đai treo ống là gì? Làm thế nào để thi công các loại đường ống với đai treo? Tất cả chỉ còn cách bạn vài cú lướt chuột. Hãy cùng 3DS tìm hiểu ngay nhé!

1. Khái niệm cơ bản về đai treo ống 

Đai treo ống có nhiều tên gọi khác nhau như kẹp treo ống, cùm treo ống,…Nó được hiểu là một sản phẩm cơ khí bằng thép được thiết kế với nhiều hình dạng khác nhau. Có thể là dạng quả bí, dạng ống tròn hay dạng hai nửa hình tròn ghép lại,…Chính vì cấu tạo khác nhau nên người ta mới chia thành nhiều loại đai treo ống, bao gồm:

- Đai treo ống thông thường

- Đai treo gắn ecu

- Đai treo hai nửa

- Đai treo quả bí

- Đai Omega

- Đai xiết inox

Thông thường thì các loại đai treo ống sẽ được làm từ thép carbon, nhưng riêng đai xiết lại làm từ chất liệu thép không gỉ. Ứng dụng của nó cũng có sự khác biệt, ta sẽ tìm hiểu rõ hơn ở phần 2 của bài viết.

Tuy thép carbon không thực sự chống gỉ vượt trội như thép không gỉ inox, nhưng để hạn chế ở mức thấp nhất tình trạng ăn mòn cho đai treo, 3DS Việt Nam đã áp dụng công nghệ mạ kẽm nhúng nóng nhằm tạo lớp bảo vệ bề mặt cực kỳ hiệu quả. Lớp kẽm này có nhiệm vụ ngăn cản sự hình thành lớp gỉ và tái tạo bề mặt vật mạ, giúp sản phẩm đẹp hơn và vòng đời sử dụng lâu hơn. Những nhà thầu muốn tối ưu chi phí thì sử dụng đai treo mạ kẽm nhúng nóng là phương án lý tưởng nhất.

Người ta sử dụng các loại kẹp treo với mục đích kết hợp với thanh ren và đai ốc để treo đường ống trên trần, tường. Với cách phối hợp này, đường ống sẽ được cố định chắc chắn tại một vị trí mà không làm ảnh hưởng đến hoạt động của các hạng mục khác. 

Có thể nói, sản phẩm là một yếu tố không thể thiếu của một hệ treo bền vững và an toàn, giúp cho kết cấu không bị dịch chuyển hay chịu tác động của các yếu tố ngoại lực. Đồng thời, nó còn giúp tiết kiệm diện tích và nâng cao độ thẩm mỹ cho toàn bộ không gian.

Nhưng vấn đề bạn cần biết là…

Đường ống của bạn là đường ống ngang hay ống đứng? Loại đai treo mà bạn cần sử dụng là loại nào?

Nội dung tiếp theo mà chúng tôi muốn chia sẻ sẽ giúp bạn tìm ra đáp án. Cùng kéo chuột nhé.

đai treo ống 3DS

2.  Phương pháp thi công các loại đường ống với đai treo

Treo các loại đường ống là công đoạn sau cùng trong quá trình thi công một công trình xây dựng, khi mà các hạng mục nền móng khác đã hoàn tất. Việc xác định đúng loại đường ống, đúng mục đích sẽ giúp bạn lựa chọn loại đai treo phù hợp cho đường ống của mình. Có vậy hệ treo mới làm việc hiệu quả và tránh được những rủi ro không đáng có trong quá trình thi công.

Hiện có 3 phương pháp thi công với đai treo ống được các kĩ sư cơ điện áp dụng rộng rãi, tương ứng với các kiểu đường ống đó là:

- Lắp đặt đường ống đứng: Khi cố định đường ống đứng, người ta sẽ cần đến một mặt phẳng nào đó làm điểm tựa cho đường ống này. Sau đó dùng đai treo giữ cho ống bám chặt vào bề mặt đó. Loại đai phù hợp nhất cho phương pháp thi công này là đai Omega. 

- Lắp đặt đường ống ngang: Với kiểu thi công này, đường ống ngang sẽ không có mặt phẳng nào làm điểm tựa giữ ống. Vì vậy mà bạn cần sử dụng đến hệ treo bao gồm đai treo, thanh ren, nở đạn, bu lông, đai ốc,…để đỡ ống trong không gian của tòa nhà. Có nhiều lựa chọn về vật liệu hơn cho đường ống ngang như đai treo quả bí, đai treo hai nửa, đai treo gắn ecu hoặc đai treo ống thông thường.  

- Giữ ống nhưng không thể treo: Đai xiết inox chính là sản phẩm mà bạn sẽ cần trong trường hợp đặc biệt này. Nhiệm vụ của nó chủ yếu là xiết ống nên được dùng đỡ ống tại vị trí trên cao mà không thể treo. 

Đến đây chắc hẳn các bạn đã hình dung được ứng dụng của các loại đai treo rùi đúng không nào? Hi vọng nó sẽ là cơ sở để bạn có thêm kinh nghiệm trong việc mua và sử dụng đai treo.

3. Kết luận

Tóm lại, đai treo ống là một thiết bị treo đỡ đường ống hiệu quả, an toàn mà các nhà thầu và kĩ sư nên sử dụng. Việc thi công các loại đai treo cũng vô cùng đơn giản, nhưng bất kể thế nào, bạn cũng nên xem xét thật kỹ yêu cầu kĩ thuật của công trình về kích thước và chủng loại, để từ đó lựa chọn sản phẩm cho phù hợp nhất.

Hiện 3DS Việt Nam đang trực tiếp sản xuất và cung ứng các loại đai treo ống phục vụ thi công xây dựng, đáp ứng đầy đủ cả về số lượng, kích thước lẫn mẫu mã. Nếu bạn có thắc mắc nào về sản phẩm hoặc muốn được tư vấn mua hàng, hãy liên hệ với 3DS theo địa chỉ bên dưới. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến sản phẩm và hãy chia sẻ bài viết thật nhiều để được mua hàng với giá ưu đãi nhé.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH 3DS VIỆT NAM

Địa chỉ kho hàng: Điểm công nghiệp Di Trạch – Hoài Đức – Hà Nội

Hotline: 0982.997.315

Email: ct3dsvietnam@gmail.com 

Website: http://daitreo3ds.com/

3DS VIỆT NAM - CHI TIẾT NHỎ - THÀNH CÔNG LỚN!

 

CHIA SẺ NỘI DUNG