Báo giá Nở đạn KD M10. Nở đạn thép và những thông tin thú vị về tôi thép

Tôi thép là một thuật ngữ quen thuộc trong ngành sản xuất nở đạn nói chung và nở đạn KD M10 nói riêng. Tôi thép có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo độ bền cũng như tăng tuổi thọ cho nở đạn. Giá nở đạn KD M10 và kĩ thuật tôi thép trong sản xuất nở đạn sẽ được 3DS Việt Nam chia sẻ với các bạn trong bài viết dưới đây.

1. Báo giá nở đạn KD M10

3DS Việt Nam trân trọng báo giá một số sản phẩm nở đạn KD trong bảng giá dưới đây:

STT

Tên sản phẩm

Đơn vị tính

Số lượng

Đơn giá

1

Nở đạn KD M8

Cái

1

810

2

Nở đạn KD M10

Cái

1

1.200

3

Nở đạn KD M12

Cái

1

2.500

 

nở đạn KD m10

* Lưu ý: Báo giá chưa bao gồm thuế VAT 10% và phí vận chuyển.

2. Nở đạn thép và những thông tin thú vị về tôi thép

Nở đạn là một trong những sản phẩm vật tư cơ khí làm từ vật liệu thép được sử dụng phổ biến trong đời sống con người. Các sản phẩm làm từ thép carbon thường phải trải qua quá trình nhiệt luyện nhằm tăng cơ tính lên mức cao hơn để đáp ứng nhu cầu của công việc. Một trong những phương pháp nhiệt luyện đó chính là kỹ thuật tôi. Vậy tôi thép là gì?

Tôi thép được hiểu là hình thức nung nóng thép lên một mức nhiệt cao hơn giới hạn để hình thành các tổ chức Austenit. Giữ nhiệt và làm nguội nhanh cho các tổ chức Austenit này chuyển thành Mactenxit hoặc một tổ chức không ổn định nào đó với độ cứng cao.

Trong ngành luyện kim, kĩ thuật tôi sẽ tăng cường độ cứng cho thép lên rất nhiều nếu làm nguội thép nhanh khi ở trạng thái cùng tích – nhiệt độ mà làm cho Austenit không ổn định. Trong hợp kim của thép với Mangan và Niken thì điểm cùng tích sẽ rất thấp, tuy nhiên điều đó lại cản trở việc chuyển pha về trạng thái tương tự. Thực hiện tôi ở nhiệt độ thấp sẽ dễ dàng ứng dụng vào thực tế. 

Đối với thép gió thường được bổ sung thêm wolfram. Thành phần này giúp cản trở quá trình chuyển pha làm sai lệch tốc độ làm nguội của vật liệu, đồng thời giúp cho tính tôi của thép gió được cải thiện lên rất nhiều. Thậm chí là khi làm nguội thép trong môi trường không khí cũng mang lại hiệu quả đáng kể.

Chính vì phương pháp tôi giúp tăng độ cứng và tính chống mài mòn cho sản phẩm nên trong quá trình sản xuất nở đạn, công nghệ này được sử dụng rất phổ biến.

Có 2 hình thức tôi thép là tôi xuyên tâm và tôi mặt ngoài

- Tôi xuyên tâm:

+ Chọn nhiệt độ tôi theo hàm lượng carbon trên giản đồ

+ Thép trước cùng tích, thép sau cùng tích

+ Giữ nhiệt làm làm nguội nhanh hợp lý trong nhiều môi trường khác nhau. Chi tiết sau khi tôi xuyên tâm cứng cả trong lẫn ngoài.

- Tôi mặt ngoài

+ Nung nóng nhanh và làm nguội lớp mặt ngoài của vật liệu

+ Vật liệu sau khi tôi có độ cứng cao ở bề mặt và mềm dẻo ở phần lõi.

+ Thường dùng để tôi bánh răng và các trục chuyển động xoắn.

+ Hình thức tôi mặt ngoài: Tôi cao tần (nung nhanh mặt ngoài vật liệu bằng cách sử dụng dòng điện xoay chiều tần số cao) và tôi bằng ngọn lửa oxy – axetylen (nung nhanh vật liệu trên ngọn lửa oxy – axetylen để đạt nhiệt độ tới giới hạn A3, sau đó làm nguội nhanh bằng nước hoặc dung dịch hóa chất).

Ngoài phương pháp tôi thì còn một số công nghệ khác được sử dụng trong ngành nhiệt luyện đó là ủ thép, thường hóa và ram thép.

- Ủ thép:

+ Làm giảm độ cứng và tăng độ mềm dẻo để dễ dàng gia công cắt, kéo, cán, dập nguội.

+ Làm giảm hoặc mất ứng suất sau khi gia công

+ Làm nhỏ hạt thép

- Thường hóa:

+ Đạt độ cứng thích hợp để dễ cắt đối với thép carbon thấp

+ Làm nhỏ Xementit để chuẩn bị cho nhiệt luyện cuối cùng

+ Làm mất Xementit II ở dạng lưới của thép

+ Khử ứng suất trong thép sau gia công áp lực

- Ram thép: đây là phương pháp làm giảm hoặc mất hoàn toàn ứng suất dư sau quá trình tôi nhằm đáp ứng điều kiện làm việc lâu dài của vật liệu mà vẫn không làm thay đổi cơ tính. 

Trên đây là một số thông tin bạn có thể tham khảo về quá trình tôi thép trong sản xuất nở đạn. Bạn có thể liên hệ với 3DS Việt Nam theo địa chỉ sau để nhận thông tin về sản phẩm nở đạn và đặt mua hàng: 

CÔNG TY TNHH 3DS VIỆT NAM

Địa chỉ kho hàng: Điểm công nghiệp Di Trạch – Hoài Đức – Hà Nội

Hotline: 0982.997.315

Email: ct3dsvietnam@gmail.com 

3DS VIỆT NAM - CHI TIẾT NHỎ - THÀNH CÔNG LỚN!

CHIA SẺ NỘI DUNG