Cách chọn và sử dụng mũi khoan hiệu quả nhất. Mua mũi khoan giá rẻ

Sử dụng mũi khoan an toàn và hiệu quả là vấn đề mà người sử dụng cần đặc biệt lưu ý. Vậy làm sao lựa chọn được mũi khoan bê tông hợp lý? Đừng quá lo lắng vì đây sẽ là cẩm nang tốt nhất dành cho bạn.

 

Tôi cá rằng, có rất nhiều người đã từng sử dụng mũi khoan bê tông nhưng không đem lại hiệu quả, hoặc hiệu quả không cao, thậm chí với những người chưa có kinh nghiệm thì công việc này lại càng nan giải hơn nữa.

Những sẽ ra sao khi tôi nói rằng,…

Bạn hoàn toàn có thể trở thành một thợ khoan chuyên nghiệp chỉ với những gợi ý mà chúng tôi sắp chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Bắt đầu ngay nhé!

1. Kinh nghiệm chọn mũi khoan tốt nhất

Việc hiểu và lựa chọn một mũi khoan hợp lý là vô cùng cần thiết đối với bất kỳ một người thợ cơ điện nào. Đây được xem là tiêu chí quan trọng đầu tiên quyết định quá trình khoan của bạn có đạt hiệu quả hay không. Sau đây là kinh nghiệm hay cho bạn:

Chọn mũi khoan đúng mục đích công việc: Mỗi loại mũi khoan được sản xuất với cấu tạo khác nhau để làm một nhiệm vụ khác nhau. Là người sử dụng, bạn cần hiểu môi trường cần khoan là gì, nắm được bản chất của công trình thi công cũng như mục đích sử dụng để tìm ra mũi khoan phù hợp nhất. 

Chẳng hạn như khi khoan bề mặt kim loại, bạn không thể sử dụng mũi khoan gỗ để thực hiện công việc này. Hoặc khi khoan bề mặt bê tông, phải dùng mũi khoan bê tông thay vì mũi khoan thép,…Nếu tuân thủ theo đúng tính năng vốn có của sản phẩm, bạn chắc chắn sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn mà không lo gặp bất cứ sự cố nào.

mũi khoan bê tông chất lượng

>> Tham khảo thêm: Báo giá mũi khoan bê tông. Bán mũi khoan chất lượng cao tại Hà Nội 

2. Sử dụng mũi khoan đúng cách

- Lắp mũi khoan đủ chặt: 

Thao tác này còn căn cứ vào loại máy khoan mà bạn sử dụng. Cần xem xét máy khoan thuộc hãng nào, có thiết kế ra sao, đường kính lắp mũi khoan là bao nhiêu, hoặc khớp nối mũi khoan dạng xoay tròn hay dạng gài,…Những thông số này cùng với hướng dẫn sử dụng sẽ gúp bạn có cách lắp đặt chính xác nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình khoan. Không những vậy, nó còn mang đến một mũi khoan đẹp, đảm bảo công trình giữ được độ thẩm mỹ. 

Nhưng trên hết vẫn là mục đích bảo vệ cho chính người sử dụng, tránh hiện tượng bể, gãy mũi khoan hoặc mũi khoan bị bung ra khi khoan gây nguy hiểm. Nhất là với mũi khoan khoét và mũi khoan từ.

- Sử dụng đúng chế độ cài đặt và tận dụng tối đa khả năng vận hành của máy: 

Hãy đọc kĩ hướng dẫn trước khi sử dụng để có những hiểu biết nhất định về máy khoan. Khi đưa những chế độ hay chức năng vào trong máy, các nhà sản xuất đã có sự tính toán cẩn trọng nhằm đảm bảo an toàn và đạt công năng sử dụng cao nhất. Sự khác biệt về các yếu tố này còn thể hiện ở các nhóm mũi khoan. Vậy nên người dùng cần chú ý để tận dụng được những tiện ích mà sản phẩm mang lại, chủ động tạo ra một chế độ sử dụng hoàn hảo giúp nâng cao chất lượng công trình.

sử dụng mũi khoan

- Làm mát khi khoan:

Có thể nói đây là một thao tác cực kỳ cần thiết nếu bạn muốn tăng hiệu suất công việc và kéo dài tuổi thọ cho mũi khoan. Nhất là khi bạn khoan những bề mặt cứng chắc như bê tông, hoặc khi sử dụng các loại mũi khoan loại đắt tiền.

Đối với trần, nền bê tông, độ ma sát được tạo ra giữa vật liệu nền này với mũi khoan là rất lớn, nhiệt độ sản sinh khá cao nên rất cần có một chế độ làm mát để hạ nhiệt. Nếu không mũi khoan của bạ sẽ nhanh chóng gặp phải tình trạng hư hỏng, và cũng làm mất đi độ thẩm mỹ của công trình. 

Trong trường hợp máy khoan của bạn không có sẵn chế độ làm mát tự động, bạn buộc phải làm mát theo phương pháp thủ công. Nhưng một lưu ý nho nhỏ là nếu chỉ làm mát bề mặt thôi thì chưa đủ, và khi khoan bê tông bạn cần tạo ra một hệ thống làm mát có áp lực, như vậy mới có thể đẩy dung dịch làm mát vào sâu bên trong. Đơn giản là vì nền bê tông là một môi trường có độ dày khá lớn, nếu nước hay dung dịch làm mát không chạm được tới mũi khoan thì việc làm mát sẽ không còn hiệu quả.

- Dùng lực khoan thích hợp:

Khi khoan đục hay khoan phá bê tông, dùng lực tác động lên máy khoan là một việc tất yếu. Nhưng bạn cũng đừng quên cân nhắc sử dụng một lực khoan phù hợp nhằm tạo ra một đường khoan hiệu quả nhất. Trong quá trình khoan cần điều chỉnh lực đều tùy vào môi trường khoan. Không nên quá chậm, cũng đừng khoan với tốc độ quá nhanh sẽ làm cho máy nhanh bị nóng và giảm hiệu suất làm việc. 

Đối với các bề mặt bê tông không dày hoặc đang còn ít ngày tuổi, nếu bạn dùng lực quá mạnh sẽ có thể làm bể cả miếng bê tông. Do đó mà việc xử lý lực khoan và tốc độ khoan rất quan trọng, nên tuân thủ theo quy trình nhanh dần đều, đảm bảo sự đồng tâm của máy khoan và trục mũi khoan. Nói cách khác, bạn nên chú ý giữ cho mũi khoan luôn ở tư thế vuông góc với nền bê tông để đường khoan được thẳng đẹp, đồng thời giúp cho máy khoan được bền hơn và đáp ứng yếu tố an toàn cho người sử dụng.

- Vệ sinh sạch các lõi thép khi khoan trên bê tông cốt thép:

Mặc dù máy khoan tự động tống lõi thép ra khỏi lỗ khoan, song bạn vẫn nên kiểm tra và loại bỏ sạch sẽ, tránh hiện tượng các phôi thép còn sót văng ra gây nguy hiểm.

thi công mũi khoan bê tông

- Cố định vật khoan chắc chắn: 

Không chỉ bê tông mà khi khoan bất cứ một vật nào, bạn cũng cần chắc chắn rằng vật khoan luôn ở tư thế cố định. Như vậy mới cho sản phẩm hoàn hảo nhất và an toàn cho người thi công.

Trên đây là những kinh nhiệm lựa chọn và sử dụng mũi khoan tốt nhất mà những kĩ sư cơ điện nên tìm hiểu. Hi vọng nó là sẽ cẩm nang hữu ích giúp bạn thành công.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Nếu có nhu cầu mua mũi khoan chất lượng – giá tốt, hãy liên hệ với 3DS Việt Nam để được phục vụ tốt nhất nhé.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH 3DS VIỆT NAM

Địa chỉ kho hàng: Điểm công nghiệp Di Trạch – Hoài Đức – Hà Nội

Hotline: 0982.997.315

Email: ct3dsvietnam@gmail.com 

Website : http://daitreo3ds.com/

3DS VIỆT NAM – CHI TIẾT NHỎ - THÀNH CÔNG LỚN!

 

CHIA SẺ NỘI DUNG