Mũi khoan bị hỏng do đâu? Mua mũi khoan chính hãng tại 3DS

Mũi khoan bị hỏng thường xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng nguyên nhân đó là gì thì không phải ai cũng nắm rõ. Cùng 3DS tìm hiểu trong bài viết này.

Nhiều người thắc mắc rằng tại sao mũi khoan nhanh bị hỏng, trong đó một số đổ lỗi cho chất lượng mũi khoan kém nên việc giảm tuổi thọ là điều tất yếu. Tuy nhiên chúng ta cần hiểu đây chỉ là một xác suất nhỏ, và nguyên nhân quan trọng là do các bạn chưa có kinh nghiệm trong việc sử dụng và bảo quản mũi khoan.

Với những thông tin mà chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây, hi vọng sẽ là cẩm nang giúp các bạn sử dụng tốt mũi khoan và giữ sản phẩm được lâu bền nhất.

1. Nguyên nhân dẫn đến mũi khoan nhanh hỏng

1.1. Chọn mũi khoan không phù hợp với bề mặt khoan

Mỗi mũi khoan khi được sản xuất đều mang một kích thước và công năng tương thích với một bề mặt khoan riêng biệt. Vì thế việc lựa chọn mũi khoan phù hợp có ý nghĩa quyết định đến hiệu quả công việc cũng như tuổi thọ mũi khoan. 

Nếu dùng mũi khoan bê tông để khoan đục các chất liệu khác sẽ có thể làm sản phẩm nhanh bị hư hỏng. Đó cũng chính là lý do tại sao các nhà sản xuất thường cung cấp thêm các thông số liên quan đến mũi khoan như: chất liệu, kích cỡ, độ nhạy bén,…để người sử dụng có thể biết được mũi khoan nào dùng cho môi trường gì.

Việc chọn mũi khoan tùy tiện sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ như gãy mũi khoan, hư hỏng một số bộ phận, lưỡi dao giảm độ sắc bén so với ban đầu, lớp phủ dễ bị bong tróc,…Cách tốt nhất để bảo vệ mũi khoan chính là hãy sử dụng nó đúng với mục đích, đúng với vật khoan mà nó được khuyến cáo.

Mũi khoan 3DS

1.2. Khoan chưa đúng kĩ thuật

Để quá trình khoan diễn ra trơn tru và hiệu quả thì kĩ thuật khoan cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Cần giữ cho mũi khoan vuông góc với bề mặt khoan, như vậy không chỉ giúp việc thi công trở nên nhanh chóng mà còn cho đường khoan thẳng đẹp, ngay ngắn. 

Nhưng điều đáng lưu ý ở đây là nếu cứ lấy đại một mũi khoan nào đó, lắp vào máy khoan điện và thực hiện lên bề mặt khoan không tương thích, mũi khoan sẽ không hoạt động linh hoạt và bạn cũng phải mất nhiều sức lực hơn để tác động lên mũi khoan. Hậu quả là sản phẩm dễ bị hư hỏng nặng.

Hãy đảm bảo rằng, bạn là người có kĩ thuật khoan trước khi bắt đầu làm việc với mũi khoan và máy – một giải pháp an toàn giúp bạn hạn chế thấp nhất những rủi ro có thể gặp phải với thiết bị và với chính bản thân.

1.3. Bỏ qua bước làm nguội mũi khoan

Khi bạn tiến hành khoan vật, nhất là với những vật có độ cứng cao thì sự ma sát giữa mũi khoan với bề mặt vật đó sẽ sản sinh ra nhiệt. Nhiệt độ này càng lớn càng làm nhanh giảm tuổi thọ mũi khoan, thậm chí là hư luôn cả máy khoan điện.

Trong khi khoan, hãy hạ nhiệt cho mũi khoan bằng cách cho nghỉ 30 giây hoặc vừa khoan vừa bơm dung dịch làm mát. Thao tác này giúp giảm tải cho mũi khoan và nhờ đó sản phẩm có khả năng làm việc bền bỉ.

1.4. Dùng lực ép liên tục

Dùng lực ép quá mạnh với tần số lớn khi khoan sẽ làm phản tác dụng. Bởi nếu dùng lực ép liên tục buộc mũi khoan phải hoạt động với công suất lớn hơn, nhiệt tỏa ra lớn hơn và dễ dàng làm cháy mũi khoan.

Cho nên việc điều chỉnh tốc độ khoan và lực khoan hợp lý sẽ là yếu tố giúp quá trình khoan dễ dàng, hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến thiết bị.

1.5. Bảo quản mũi khoan sai cách

Không chỉ riêng mũi khoan mà bất cứ thiết bị điện nào nếu không bảo quản đúng cách cũng sẽ nhanh bị hư hỏng.

Sau khi đã hoàn tất công việc, cần tháo mũi khoan khỏi máy, vệ sinh sạch sẽ và làm mát, sau đó cất vào hộp đựng dụng cụ. Như vậy sẽ hạn chế tối đa tình trạng bụi bẩn bám trên bề mặt, lớp bảo vệ cũng không bị bong tróc cũng như tránh hiện tượng gỉ sét cho mũi khoan. Ý thức giữ gìn mũi khoan cũng giúp chúng ta tiết kiệm được chi phí cho việc bảo trì và thay thế sản phẩm.

mũi khoan 3DS

>> Có thể bạn quan tâm: Báo giá mũi khoan bê tông. Bán mũi khoan chất lượng cao tại Hà Nội

2. Mua mũi khoan bê tông chính hãng tại 3DS

Tại Hà Nội, 3DS Việt Nam là công ty chuyên phân phối mũi khoan bê tông chính hãng, có nhiều ưu điểm nổi bật và cam kết phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Tuy chúng ta có thể biết cách sử dụng và bảo quản mũi khoan, nhưng việc chọn mua mũi khoan chất lượng cũng góp phần giúp cho vòng đời sử dụng lâu hơn, công năng tốt hơn và an toàn cho chúng ta trong quá trình vận hành.

Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu sử dụng mũi khoan thì nên mua hàng tại địa chỉ có độ tin cậy, không nên ham rẻ mà sử dụng mũi khoan chất lượng kém sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Với phương châm hoạt động tôn trọng lợi ích của khách hàng, 3DS Việt Nam hứa hẹn là người bạn đồng hành tốt nhất, mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng và an toàn. Để đặt hàng quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH 3DS VIỆT NAM

Địa chỉ kho hàng: Điểm công nghiệp Di Trạch – Hoài Đức – Hà Nội

Hotline: 0982.997.315

Email: ct3dsvietnam@gmail.com 

Website: http://vattuphu3ds.com 

3DS VIỆT NAM – CHẤT LƯỢNG ĐẠT CHUẨN – GIÁ CẢ CẠNH TRANH!


 

CHIA SẺ NỘI DUNG