Báo giá đai treo ống D90. Đường kính danh nghĩa của ống

Đai treo ống D90 nói riêng và đai treo ống nói chung luôn kết hợp với hệ thống đường ống để tạo nên những công trình bền vững, hoàn hảo, mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian cả bên trong lẫn bên ngoài. 3DS Việt Nam chuyên cung cấp đai treo ống D90 chất lượng tốt nhất thị trường Hà Nội với giá cả vô cùng cạnh tranh.

1. Báo giá đai treo ống D90

Tại 3DS Việt Nam, các sản phẩm đai treo ống được sản xuất với kích thước đa dạng theo tiêu chuẩn, cam kết nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hình thức bền đẹp và giá thành cạnh tranh trên toàn quốc.

Stt

Tên sản phẩm

Đơn vị tính

Số lượng

Đơn giá

1

Đai treo D42

Cái

1

2.510

2

Đai treo D48

Cái

1

2.640

3

Đai treo D60

Cái

1

3.400

4

Đai treo D76

Cái

1

3.600

5

Đai treo D90

Cái

1

4.120

Tham khảo thêm: Báo giá đai treo quả bí D110

2. Thế nào là đường kính danh nghĩa của ống

Trong quá trình lựa chọn kích thước ống luồn dây điện, nếu người không có nhiều kinh nghiệm sẽ có thể bị bối rối trước các kí hiệu về thông số kĩ thuật như đường kính trong, đường kính ngoài, đường kính danh nghĩa, đường kính chính xác,…Trong đó, đường kính danh nghĩa là khái niệm có tính chất mơ hồ, gây khó hiểu nhất cho người sử dụng. Hãy cùng 3DS tìm hiểu về khái niệm này trong bài viết dưới đây.

2.1. Khái niệm theo cách hiểu

Theo cách hiểu thông thường thì đường kính danh nghĩa của ống thép (DN) là đường kính bên trong của ống, còn gọi là cỡ ống, được tính tròn số theo đơn vị mm hoặc đơn vị inch.

Chẳng hạn như: ống DN90, ống DN40, ống DN21,…

Trên thực tế, đường kính chính xác của ống phi 21 là phi 20,5 (làm tròn)

2.2. Khái niệm chính xác

Theo Wikipedia, nếu đường kính danh nghĩa được kí hiệu DN (viết tắt của Diameter Nominal) là tiêu chuẩn kích thước ống của Châu Âu với đơn vị đo là milimet – đường kính trong danh nghĩa.

Còn nếu được kí hiệu là NPS (viết tắt của Nominal Pipe Size) là tiêu chuẩn kích thước ống của Bắc Mỹ - đường kính ngoài danh nghĩa, được áp dụng cho kích thước chuẩn của ống ở áp suất và nhiệt độ thấp hoặc cao.

Đặc trưng kích thước của ống là chỉ số danh định và kích thước ống danh định (đơn vị đo là inch)

2.3. Thực tế sử dụng ở Việt Nam

Tại Việt Nam, đường kính trong danh nghĩa kí hiệu là DN (đơn vị đo là inch) được ứng dụng phổ biến hơn.

Trong sản xuất, người ta sử dụng đường kính danh nghĩa kèm với tên sản phẩm nhằm mục đích nhận dạng, phân loại các kích thước ống với nhau.

Đường kính danh nghĩa có thể không phù hợp với kích thước sản phẩm nhưng vẫn có thể tương ứng với số lượng lớn kích thước và dung sai trong phạm vi của sản phẩm đó được tiêu chuẩn hóa cao.

3. Một số kí hiệu về thông số kích thước ống

- Inch (viết tắt là in hoặc dấu “) là đơn vị đo chiều dài phổ biến ở các nước như Canada, Mỹ. Tại Việt Nam, đơn vị inch được dùng chủ yếu cho ngành công nghiệp ống thép để biểu thị độ dài hoặc độ dày thành ống.

1 inch = 25,4mm = 0,0254m

- Phi là đường kính ngoài tính theo đơn vị mm, kí hiệu là OD (Outside diameter)

- Sch là độ dày thành ống, thường đi kèm với chỉ số danh định. Sch là viết tắt của Schedule hoặc Sch, dùng biểu thị chiều dày, cấp ống cũng như đường kính ngoài của ống. Với mỗi tiêu chuẩn khác nhau thì chiều dày cũng khác nhau.

VD: ống thép Sch40, Sch80,…

Tham khảo thêm: Đai treo ống các loại: đai treo Omega, đai treo quả bí, đai treo hai nửa

4. Lịch sử ra đời đường kính danh nghĩa của ống

Trước năm 1927, mới chỉ xuất hiện một số khái niệm được tiêu chuẩn hóa về bề dày ống như: Tiêu chuẩn khối lượng ống, ống rất cứng, ống siêu cứng. Tuy nhiên, những khái niệm này không phù hợp và không đáp ứng được mọi nhu cầu của thực tế.

Đến tháng 3/1927, một Ủy ban được thành lập bởi Hiệp hội tiêu chuẩn Mỹ nhằm tiêu chuẩn hóa kích thước của ống thép và ống sắt rèn. Ủy ban này đã cho ra đời hệ thống chỉ số danh định để xác định độ dày thành ống. Theo đó, các loại ống được phân loại theo độ dày của thành ống.

Tuy nhiên trên thực tế, các chỉ số danh định lại có giá trị khá chênh lệch so với độ dày của thành ống. Cho đến nay, có rất nhiều phiên bản mới bổ sung cho bảng kích thước ống dựa trên nhu cầu thực tế.

5. Ứng dụng thục tế đường kính danh nghĩa của ống

Quy định trong tiêu chuẩn về đường kính và độ dày ống có sự khác nhau ít nhiều giữa các quốc gia.

Ví dụ: Theo tiêu chuẩn BS, đường kính danh nghĩa là 21.2 mm nhưng theo tiêu chuẩn ASTM lại là 21.3mm

Khi chọn đường ống cần cần cứ vào yêu cầu cụ thể của công trình về loại chất đi trong đường ống, áp suất làm việc, môi trường ứng dụng,…Trong thực tế, gần như không có tiêu chuẩn nào có thể đáp ứng được cho mọi công trình.

Nhiều người nghĩ rằng ống DN15 là ống phi 15mm nhưng không phải vậy. Kí hiệu DN15 là đường kính danh nghĩa nhưng đường kính thực của ống lại tùy thuộc vào tiêu chuẩn sản xuất.

Đường kính thực được tính nôm na theo công thức: Đường kính trong = đường kính ngoài – 2x độ dày (mm)

Hi vọng những thông tin trên sẽ cung cấp cho quý vị thêm kiến thức về đường kính danh nghĩa để áp dụng vào việc lựa chọn kích thước ống luồn dây điện phù hợp với công trình thi công.

Nếu quý khách hàng còn băn khoăn về thông tin sản phẩm đai treo ống, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ:

CÔNG TY TNHH 3DS VIỆT NAM

Địa chỉ kho hàng: Điểm công nghiệp Di Trạch – Hoài Đức – Hà Nội

Hotline: 0982.997.315

Email: ct3dsvietnam@gmail.com

Website: http://vattuphu3ds.com

3DS VIỆT NAM – CHẤT LƯỢNG ĐẠT CHUẨN – GIÁ CẢ CẠNH TRANH!


 

CHIA SẺ NỘI DUNG