NỞ ĐẠN M12 LÀ GÌ? CÁCH DÙNG VÀ. ỨNG DỤNG CỦA NỞ ĐẠN M12 TRONG THỰC TẾ

Nở đạn M12 tuy là phụ kiện nhỏ nhưng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc lắp ghép các chi tiết kết cấu ngôi nhà. Vậy cụ thể ứng dụng của sản phẩm này trong thực tiễn là như thế nào ? Hãy cùng 3DS tìm hiểu ngay sau đây nhé.

 

1. Nở đạn M12 là gì?

Nở đạn hay còn gọi là tắc kê nở, là một chi tiết được làm từ thép carbon hoặc thép không gỉ inox có hình dạng thân tròn hình ống, dùng để liên kết các hệ thống phụ của tòa nhà với trần bê tông. 

Cấu tạo của nở đạn cũng khá đơn giản: bao gồm 4 phần chính sau:

Phần đầu: bên trong được tiện ren theo hệ mét, giúp liên kết với thanh ren, ty ren, hoặc bu lông một cách dễ dàng.

Phần thân: Phần này được thiết kế dạng hình ống, bên trong rỗng, bên ngoài ghi các thông số cơ bản của nở đạn.

Phần áo nở: Phần này có tác dụng nở ra để để ép vào trần bê tông, bên ngoài được thiết kế thêm những đường gân giúp tăng lực ma sát với trần.

Phần đạn nở: Phần này được thiết kế gần giống viên đạn, được nằm bên trong phần thân, khi có lực xiết của bu lông hay thanh ren thì đạn nở sẽ đi sâu vào trong giúp áo nở xòe ra, tạo liên kết chắc chắn giữa nở đạn với trần nhà.

Thông số kỹ thuật của nở đạn M12:

 Chất liệu: Thép carbon, thép không gỉ inox.

Màu sắc: Trắng.

Bề mặt: mạ kẽm điện phân, mạ kẽm nhúng nóng.

Tiêu chuẩn ren: Hệ mét.

Đường kính trong: 12mm.

Đường kính ngoài: 16mm.

Chiều dài ren: 20mm.

Lực phá hủy < 28.7.

Độ dài: 50mm.

Nở đạn M12

>> Tìm hiểu thêm: Báo giá nở đạn inox 304 M12. Phân biệt nở đạn thép carbon và nở đạn inox

2. Cách dùng nở đạn M12 mà bạn nên biết.

Nở đạn M12 là sản phẩm rất đỗi quen thuộc với ngành xây dựng, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng sản phẩm này. Nếu dùng không đúng cách sẽ gây ra hậu quả rất nghiêm trọng, nó sẽ gây ra tình trạng tụt hoặc vỡ ren khiến thanh ren không còn chịu được trọng tải. Từ đó, sẽ phá vỡ cấu trúc ngôi nhà, sập nhà ảnh hưởng trực tiếp đến con người và công trình thi công. Vậy thì sử dụng nở đạn như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất. Hãy cùng 3DS tìm hiểu về 5 bước thi công nở đạn ngay sau đây nhé:

Bước 1: Khoan lỗ trên trần, tường hoặc vị trí mà bạn muốn đặt nở đạn, lưu ý chọn mũi khoan phù hợp với kích thước đường kính bên ngoài của nở đạn và chiều sâu thường gấp rưỡi hoặc gấp đôi chiều dài nở đạn để khả năng liên kết chịu tải được tốt nhất.

Bước 2: Sau khi khoan lỗ, cần vệ sinh sạch sẽ lỗ đó giúp nở đạn bám chặt vào cấu trúc.

Bước 3: Đưa nở đạn vào lỗ vừa về sinh sao cho nở đạn nằm trong hoặc vừa bằng mặt phẳng nền bê tông, lưu ý đưa phần ren hướng ra ngoài để bắt ren với các thiết bị khác.

Bước 4: Xiết thanh ren, ty ren hay bu lông vào nở đạn sao cho lực bám giữa nở đạn với tường bê tông đảm bảo lực kéo tốt nhất.

Bước 5: Cố định thiết bị cần liên kết vào thanh ren, ty ren hay bu lông.

Lưu ý: Các bước phải được thực hiện theo đúng trình tự trên để đạt được hiệu quả cao nhất.

3. Ứng dụng của nở đạn M12 trong thực tế:

- Nở đạn được sử dụng để treo các kết cấu lên trần nhà như: lắp đặt hệ thống ống thông gió, ống phòng cháy chữa cháy, hệ thống đường ống nước, hệ thống máng dây, hay thi công trần thạch cao, lắp đặt hệ thống ống lạnh, treo máng cáp điện trên trần nhà . Sản phẩm chuyên dùng cho công tác lắp đặt treo các hệ thống cơ điện trên trần bê tông…

- Bởi được cấu thành từ thép nên nở đạn M12 cũng được ứng dụng khá phổ biến trong các công trình xây dựng như: Máng cáp điện, bảng hiệu, pát treo khung xương trần giả, tay vịn cầu thang, lan can, dùng để treo hệ thống ống cấp thoát nước cho nhà ở và công trình.

- Bên cạnh đó, nở đạn M12 được sử dụng phục vụ cho các vật dụng trong đời sống hàng ngày như: tranh ảnh, bảng điện, rèm cửa...lên tường.

Như vậy, chúng ta vừa điểm qua một vài thông tin cơ bản cũng như là ứng dụng về nở đạn M12. Cám ơn các bạn đã dành thời gian để đọc hết bài viết này, hy vọng rằng sẽ giúp ích được trong việc sử dụng nở đạn để đạt được hiệu quả nhất. Hẹn gặp lại trong những thông tin tiếp theo về sản phẩm.

Ngoài nở đạn, 3DS Việt Nam còn cung cấp rất nhiều những thiết bị vật tư phụ khác như thanh ren, đai treo, bu lông, ốc vít, kẹp xà gồ, thép hình, thanh chống đa năng, ubolt,... với chất lượng tốt và giá cạnh tranh trên thị trường nhằm phục vụ khách hàng được tốt nhất. Để tìm hiểu thêm về những sản phẩm nở đạn hay những thiết bị vật tư phụ khác, quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH 3DS VIỆT NAM

Địa chỉ kho hàng: Xóm Vực - Di Trạch - Hoài Đức - Hà Nội.

Hotline: 0982.997.315.

Website: http://daitreo3ds.com/

Email: ct3dsvietnam@gmail.com 

3DS VIỆT NAM - CHI TIẾT NHỎ - THÀNH CÔNG LỚN.

CHIA SẺ NỘI DUNG